Kiểm tra, nắm bắt tình hình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
Chiều ngày 4/8, đồng chí Nguyễn Minh Vương – Phó Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch UBND xã Đăk Hà đã đi kiểm tra, nắm tình hình và làm việc với trường Tiểu học Lê Đình Chinh liên quan đến thực hiện các tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Tham gia đoàn có lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND, phòng Văn hóa – Xã hội.
Năm học 2024-2025 trường Tiểu học Lê Đình Chinh có 01 điểm trường chính và 04 điểm trường lẻ với tổng số 23 lớp học và 573 học sinh. Toàn trường có 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Về cơ sở vật chất nhà trường có 21 phòng học, trang thiết bị, đồ dùng dạy được đảm bảo. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 tỷ lệ học sinh chuyên cần đạt trên 98%, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt 100%, trẻ 6 tuổi vào học lớp 1 đạt 100%, 100% học sinh có đủ sách vở đồ dùng học tập. Cuối năm học 2024 – 2025 trường có 173 học sinh được khen thưởng, đạt tỉ lệ 30,5%. Học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học đạt tỉ lệ 100%. Bám sát hướng dẫn nhiệm vụ năm học mới 2025 – 2026 của Ngành giáo dục và Đào tạo, đơn vị đã xây dựng kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng dạy học, trong đó tập trung nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm, tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng, rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp tốt với chính quyền địa phương để huy động học sinh ra lớp đảm bảo tỷ lệ chuyên cần từ những ngày đầu năm học.
Kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm trường chính cùng các điểm trường lẻ và làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, đồng chí Chủ tịch UBND xã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả thầy và trò trường Tiểu học Lê Đình Chinh trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo Ban giáo hiệu chủ động phối hợp với các khu dân cư tuyên truyền vận động huy động học sinh ra lớp. Rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có đề xuất để đầu tư trong thời gian tới, phấn đấu đưa trường Tiểu học Lê Đình Chinh đạt chuẩn trường Quốc Gia theo Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ nhất Nhiệm kỳ 2025 - 2030. Chủ động sắp xếp các điểm trường khoa học, phù hợp công tác dạy học, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng năng lực đội ngũ giáo viên cho năm học mới. Triển khai hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt chất lượng giáo dục học sinh DTTS.